Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Hai, 2 tháng 10, 2023

Tổng hợp những trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4 tốt hơn

Trò chơi tiếng anh là một trong những giải pháp phù hợp vừa giúp trẻ giảm sự căng thẳng vừa giúp cho trẻ tăng khả năng ghi nhớ nội dung bài học. Giáo viên có thể lồng ghép những trò chơi này vào bất cứ lúc nào: đầu giờ, cuối giờ hay giữa giờ để dẫn dắt nội dung bài học thêm tự nhiên hay ôn lại những kiến thức đã học. Sau đây, igems sẽ chỉ ra những trò chơi tiếng anh cho trẻ lớp 4 giúp trẻ hứng thú hơn trong việc học tiếng anh nhé!

Tổng hợp những trò chơi tiếng anh thú vị dành cho học sinh lớp 4 

Điền từ vào chỗ trống 

Đây là một trong những trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4 hay kiểm tra cả từ vựng cũng như ngữ pháp thông qua việc điền từ vào chỗ trống sao cho cho ra câu trả lời đúng nhất. Trò chơi này không những giúp học sinh rèn luyện khả năng tư duy mà còn giúp các em làm quen với kỹ năng thực hành nhóm. 

Để bắt đầu chơi trò chơi này, thầy (cô) giáo chỉ cần chia lớp thành từng nhóm với số lượng thích hợp (có thể từ 3-5 nhóm). Sau đó giáo viên chia bảng thành nhiều phần bằng nhau và viết các câu tiếng anh chưa hoàn chỉnh cùng từ gốc của từ trong chỗ trống. Các em học sinh cần lên bảng điền từ vựng đã được chia sao cho đúng ngữ pháp của câu. Đội nào hoàn thành được nhiều từ chính xác nhất và sớm nhất sẽ là đội giành được chiến thắng. 

Trò chơi nối từ 

Trò chơi ghép từ sẽ giúp cho việc học tiếng anh cho trẻ em lớp 4 thêm thú vị hơn nhiều bởi trò chơi này không chỉ giúp trẻ tăng vốn từ mà còn giúp các em kích thích tư duy, sự sáng tạo, tạo cơ hội cho trẻ tương tác với các bạn khác trong lớp. Giáo viên sẽ chia lớp ra làm nhiều nhóm, sau đó viết lên bảng những chữ cái không theo trình tự. Nhiệm vụ của các em học sinh sẽ là chọn những từ thích hợp với nhau để ghép thành từ có nghĩa càng sớm càng tốt. Nhóm nào có nhiều lượt phát biểu chính xác nhất sẽ là nhóm nhận được phần thưởng. 

Tìm từ vựng từng chủ đề 

Trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4 này được các thầy cô giáo sử dụng chủ yếu để ôn tập từ vựng hay kiểm tra mức độ hiểu biết từ vựng của học sinh về chủ đề mà thầy cô đã dạy. 

Thầy cô có thể chia lớp thành 2 - 4 nhóm sau đó phát cho mỗi nhóm một màu bút để đánh dấu. Trong thời gian giáo viên đã quy định, học sinh cần phải viết ra nhiều từ vựng nhất có thể liên quan tới chủ đề mà thầy cô đã giao. Mỗi đội nhóm sẽ giành được 1 số điểm nhất định cho 1 từ đúng, đội nào có nhiều điểm nhất thì sẽ giành chiến thắng. 


>>> Xem thêm: Bí quyết giúp dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hiệu quả

Đoán từ thông qua hành động 

Đây là một dạng trò chơi thú vị không thể không kể đến khi tổ chức chơi trò chơi học tiếng anh cho trẻ em lớp 4 cho trẻ. Trò chơi này sẽ giúp các em có thêm hứng thú với môn tiếng anh và giúp các em tăng khả năng phản xạ nghe tiếng anh. 

Chia lớp ra thanh 2-3 nhóm và xếp các nhóm thành những hàng dài. Mỗi nhóm sẽ cử một học sinh được giáo viên lựa chọn là nhân vật chính và đứng đầu hàng. Thầy cô sẽ cho bạn đứng đầu hàng xem một từ vựng nhất định và em đó sẽ phải thực hiện một hành động để mô tả từ vựng đó cho thành viên ở nhóm. Tương tự như vậy, thành viên cuối cùng ở nhóm sẽ phải đoán ra từ vựng đó. Mỗi lần đoán đúng sẽ được ghi điểm. Kết thúc trò chơi, nhóm nào được nhiều điểm nhất thì sẽ giành chiến thắng.

Những lợi ích của việc học tiếng anh qua trò chơi

Việc học tiếng anh cho trẻ em lớp 4 thông qua trò chơi có rất nhiều ưu điểm có thể kể tới như: 

  • Cải thiện cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết 

  • Giúp trẻ phát triển tư duy và kỹ năng làm việc nhóm 

  • Kích thích tinh thần ham học, tình yêu đối với môn tiếng anh

Trên đây Igems đã gợi ý những trò chơi tiếng anh dành cho trẻ học lớp 4. Cha mẹ và các thầy cô đừng quên áp dụng những trò chơi này và cho con ghé phòng luyện thi ảo tại igems thường xuyên để kiểm tra trình độ tiếng anh của con đã cải thiện như thế nào nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến