Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Tư, 1 tháng 11, 2023

Tips học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu hơn cho bé

Tiếng Anh là một ngôn ngữ thông dụng trên thế giới và càng ngày càng trở nên quan trọng. Nắm được điều này nhiều bậc phụ huynh đã cho con em mình đi học từ Anh từ sớm giúp tạo nền tảng vững chắc cũng như hứng thú ở trẻ. Tuy nhiên, cách dạy trẻ học từ vựng giúp trẻ không thấy nhàm chán và sợ hãi là một điều khá khó khăn. Dưới đây là các cách học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu hơn cho bé 

Dạy bé cách học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu

Bắt đầu với những thứ cơ bản

Trước tiên ba mẹ hãy tập cho bé làm quen với dụng từ và cụm từ ngắn. Tuyệt đối không ép bé học từ khó và dài bởi điều này sẽ khiến bé hoảng sợ và chán nản.

 Sai lầm của các bậc phụ huynh là cho bé khi nhớ số lượng từ quá lớn trong một ngày. điều này tạo nên áp lực vô hình  khiến bé càng khó ghi nhớ hơn. Chúng ta mỗi ngày chỉ cho bé học khoảng năm từ vựng gồm: việc hiểu nghĩa và phát âm cũng như cách sử dụng trong ngữ cảnh. Dần dần tăng số lượng từ cũng như trình độ của bé để con không cảm thấy khó thở trong các từ tiếng Anh.

Học từ mới theo từng chủ đề

Ba mẹ nên lựa chọn phương pháp dạy từ mới theo từng chủ đề để nâng cao vốn từ vựng cho bé. Việc học các từ mới theo từng chủ đề sẽ giúp con nhớ lâu và vận dụng tốt hơn.

Chúng ta hãy bắt đầu từ những chủ đề quen thuộc xung quanh ta như: Con vật, hoa quả, gia đình,... Và dựa theo sở thích của bé để lồng ghép các từ vựng. Cách học như này sẽ giúp con hứng thú hơn với việc học tiếng Anh và tăng khả năng ghi nhớ.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những kênh youtube đọc truyện tiếng anh cho trẻ em được ưa chuộng

Học từ vựng sử dụng một số hình ảnh minh họa 

Việc học từ vựng thông qua hình ảnh sẽ giúp các con ghi nhớ lâu hơn. Ba mẹ hãy cố gắng lồng ghép từ vào hình ảnh khi dạy các bé. Như vậy sẽ giúp con tăng sự liên tưởng và hiểu rõ ý nghĩa của từ.

Hơn nữa học tiếng anh thông qua các hình ảnh sẽ giúp bé thích thú và ấn tượng. Vì vậy ba mẹ nên chuẩn bị những cây bút sắc màu để ghi chú những từ vựng quan trọng con sẽ hứng thú và tiến bộ hơn mỗi ngày.

Tạo các mini game đoán từ cho bé

Theo đó ba mẹ có thể sử dụng những hình ảnh gần gũi với một từ vựng để mô tả giúp con suy luận ra ý nghĩa của của từ. Cách học này không những giúp con ghi nhớ lâu hơn mà còn tạo sự thích thú con sẽ vui vẻ. Ngoài ra bố mẹ hãy tặng những phần quà hấp dẫn khi con trả lời đúng 

Ôn tập và sử dụng những từ mới đã học cho bé

Nhiều bố mẹ chỉ tập trung dạy từ mới cho con mà quên mất việc cho bé ôn tập mỗi ngày. Não của trẻ con khá nấu nước nên việc ghi nhớ là rất khó. Vì vậy để tăng khả năng ghi nhớ sau khoảng 1 đến 2 ngày ba mẹ cần cho bé ôn tập lại các từ đã học trước đó. Hơn nữa ba mẹ có thể ứng dụng từ mới và các đoạn hội thoại hoặc đặt câu hỏi với các từ vựng đã học khi trò chuyện với bé.

Dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh qua từng đồng nghĩa và trái nghĩa

Đây không chỉ là cách dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh mà còn là phương pháp học hiệu quả cho người lớn. Khi học đến mỗi từ hãy để con tìm thêm một số từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa. Sau đó, cho trẻ học theo cặp từ và nhóm từ. Điều này sẽ giúp bé rèn luyện tư duy liên kết và học được nhiều từ vựng hơn mỗi ngày. Ba mẹ có thể tham khảo các từ đồng nghĩa, trái nghĩa tại trang web học tiếng Anh ielts sẽ chuẩn chỉnh hơn

Tại đây chia sẻ cho bố mẹ những bí quyết giúp con học từ vựng tiếng Anh dễ dàng không chỉ là phương pháp mà toàn được rất nhiều tổ chức, trung tâm dạy ielts uy tín và chương trình tiếng Anh áp dụng giảng dạy. Rất mong qua bài viết này bố mẹ sẽ tìm được phương pháp giúp con vượt qua nỗi sợ và chinh phục được nhiều từ vựng tiếng Anh. Từ vựng tiếng Anh là yếu tố quan trọng nâng cao trình độ tiếng Anh của con đừng bao giờ bỏ qua nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến