Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2024

Cách học từ vựng tiếng Anh lớp 5 cho bé hiệu quả tại nhà

Học từ vựng luôn là quá trình cần nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là với trẻ lớp 5 đang trong quá trình ôn luyện chuyển cấp. Vậy học từ vựng tiếng Anh lớp 5 như nào để hiệu quả, cùng IGEMS tìm hiểu nhé!

Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 qua bài hát


Phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 qua bài hát, phim hoạt hình mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Những bài hát với giai điệu vui nhộn, những bộ phim hoạt hình thú vị luôn thu hút và tạo được hứng thú cho trẻ. Đây chính là một trong những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, hấp dẫn, giúp bé tiếp thu được bài học nhanh chóng. 
  • Với phương pháp học này, bé sẽ nghe và nhại lại ngữ điệu của bài hát, câu thoại trong phim, dần dần bé sẽ học được cách giao tiếp tiếp tiếng Anh chuẩn như người bản xứ, biết cách thay đổi ngữ điệu sao cho phù hợp. 
  • Đây cũng là cách học vừa giúp bé ghi nhớ được từ vựng, vừa luyện tập những mẫu câu đã học. 

Ba mẹ lưu ý hãy xem xét lựa chọn thật kỹ nội dung, nên ưu tiên những nội dung có tính giáo dục, nhân văn để con vừa học thêm được kiến thức mới, vừa học được kỹ năng trong cuộc sống. 

Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 qua truyện song ngữ

Với phương pháp này, trẻ không chỉ luyện được cách phát âm đúng, tăng vốn từ vựng mà còn giúp tăng tư duy, tăng thêm vốn kiến thức trong cuộc sống. Ba mẹ hãy khuyến khích bé đọc truyện thường xuyên. Mỗi ngày ba mẹ hãy cùng bé đọc truyện, có thể là khoảng thời gian trước khi đi ngủ hoặc sau khi con hoàn thành bài trên lớp. 
Cũng giống như hình thức học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 qua bài hát, trước khi chọn truyện song ngữ cho bé, ba mẹ hãy kiểm tra xem nội dung câu chuyện có rõ ràng, dễ hiểu và phù hợp với bé lớp 5 hay không. Lựa chọn cuốn truyện có màu sắc bắt mắt cũng là một cách tạo hứng thú cho bé. 

>>> Xem thêm: Làm thế nào để tạo môi trường học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 qua trò chơi từ vựng

Để thay đổi không khí học tập cho bé, ba mẹ có thể kết hợp với các trò chơi từ mới. Phương pháp học này sẽ giúp tạo được sự hứng thú, giúp bé chủ động học, ghi nhớ từ mới trong quá trình chơi. Đồng thời cũng rèn luyện trí thông minh, tư duy, tăng khả năng nhớ từ cho bé. 

Luyện nói và làm bài tập mỗi ngày

Việc luyện nói bằng tiếng Anh mỗi ngày sẽ giúp tạo thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh cho bé, tạo cho bé một môi trường sử dụng tiếng anh thường xuyên, tăng phản xạ trong giao tiếp. 

Việc làm bài tập mỗi ngày cũng giúp bé củng cố kiến thức, tăng ghi nhớ, bé luyện viết quen tay và chính xác hơn. 

Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 với IGEMS

Bên cạnh những phương pháp học từ vựng tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 trên, việc rèn luyện thường xuyên trong môi trường nói tiếng Anh là cách nhanh nhất để nâng trình của bé. Tuy nhiên không phải bạn nào cũng có điều kiện để tiếp xúc với người bản ngữ, do vậy ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh Online 1 kèm 1 tại IGEMS. 



  • Hiện IGEMS đang có hơn 1000 giáo viên đến từ Anh, Mỹ, Philippines, Việt Nam,.. được đào tạo chuẩn Mỹ. Các giáo viên đều có bằng cấp, chứng chỉ quốc tế được tuyển chọn kỹ lưỡng
  • Test đầu vào miễn phí: Tất cả các học viên trước khi tham gia vào khóa học tiếng Anh Online 1 kèm 1 tại IGEMS đều được trải qua 1 buổi test đầu vào và học tiếng Anh qua zoom miễn phí. Từ kết quả đó IGEMS sẽ xây dựng được mục tiêu và lộ trình học phù hợp nhất cho bé. 
  • Phần mềm hiện đại: Các học viên IGEMS khi đăng ký khóa học đều được tặng Phòng luyện thi ảo Cambridge. Đây là một website có hơn 450 bộ đề luyện thi Cambridge và luyện thi IELTS, chỉ cần 1 tài khoản là bé đã có thể truy cập và làm tất cả các cấp độ. Đặc biệt, chi phí chỉ từ 1K/ngày nên ba mẹ hãy lựa chọn cho bé nhé


Như vậy qua bài viết trên IGEMS đã giới thiệu tới ba mẹ những phương pháp giúp bé học từ vựng tiếng Anh lớp 5 sao cho hiệu quả nhất. Chúc các bé luôn học giỏi và đạt được điểm cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến