Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

Bé lớp 7 mất gốc tiếng Anh, ba mẹ nên làm gì?

 “Làm thế nào để con lớp 7 hết mất gốc tiếng Anh?' đang trở thành một vấn đề đáng lo lắng của các bậc phụ huynh. Với những sự thay đổi đáng kể từ môi trường học tập đến độ khó của kiến thức, học sinh cấp 2 thường gặp khó khăn trong việc tập trung vào các môn học quan trọng. Vì vậy, IGEMS muốn chia sẻ những cách học tiếng Anh cho bé lớp 7 mất gốc, đơn giản nhưng hiệu quả, nhằm giúp các em có hướng đi tốt nhất. 

Những khó khăn của bé mất gốc tiếng Anh lớp 7

Không tập trung khi học trên lớp

Khi mất gốc tiếng Anh lớp 7, có thể các bé sẽ không có đủ hứng thú tham gia vào các hoạt động tương tác mà giáo viên xây dựng trong lớp học. Các em có thể cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và khó tập trung vào những bài giảng quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu kiến thức tiếng Anh của các em.

Ảnh hưởng tới kiến thức ở cấp độ cao hơn

Tình trạng mất gốc tiếng Anh ở lớp 7 sẽ gây ảnh hưởng lớn đến kiến thức tiếng Anh khi bé tiếp tục học ở cấp cao hơn. Kiến thức của các em sẽ bị "đóng băng" ở mức độ căn bản vì thiếu sự định hướng cải thiện phù hợp.

Nếu tình trạng này không được cải thiện, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến kiến thức tiếng Anh của các em trong những năm học tiểu học và trung học cơ sở, cũng như ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh lớp 10. Các em có thể đạt điểm thấp hoặc không đủ điểm để xét tuyển vào những trường cấp 3 mà các em mơ ước.

Không biết bắt đầu lại từ đâu

Khi nhìn thấy bạn bè xung quanh đạt được điểm số tốt ở môn tiếng Anh, các em cũng muốn làm một điều gì đó để ba mẹ tự hào. Tuy nhiên, vì thiếu sự hỗ trợ từ thầy cô và gia đình, các em cảm thấy bối rối giữa nhiều kiến thức mới trong sách giáo khoa.

Thói quen học chỉ để kiểm tra, hay còn được gọi là học "tủ", đã trở thành thói quen khó bỏ của nhiều học sinh. Do đó, việc tái cấu trúc nền tảng tiếng Anh cấp 2 từ những kiến thức cơ bản nhất sẽ gặp khó khăn khi các em phải học lại từ đầu.

Cách học tiếng Anh với bé lớp 7

Sự đồng hành của ba mẹ

Để hỗ trợ trẻ trong việc học lại tiếng Anh từ đầu, sự trợ giúp của ba mẹ là rất quan trọng. Ba mẹ có thể tìm kiếm nguồn tài liệu học tiếng Anh online lớp 7 trên Internet hoặc nhờ thầy cô hướng dẫn để tìm ra phương pháp học phù hợp cho trẻ. Sau đó, ba mẹ có thể cùng con lập kế hoạch học tập chi tiết.

Trong những ngày cuối tuần, ba mẹ có thể dành thời gian học tiếng Anh với bé tại nhà. Tuy nhiên, ba mẹ cần phân bổ thời gian một cách hợp lý để con vừa học vừa chơi một cách hiệu quả.

Ba mẹ cũng có thể biến ngôi nhà thành môi trường học tiếng Anh hiệu quả bằng cách thực hiện các hoạt động như kiểm tra từ vựng thường xuyên, học tiếng Anh qua bài hát vui nhộn hoặc thực hành nói tiếng Anh đơn giản hàng ngày trong gia đình.

>>> Xem thêm: Bí quyết giúp bé học tiếng Anh lớp 6 hiệu quả

Ưu tiên luyện nghe và học từ vựng

Một cách hiệu quả để học tiếng Anh cho người mất gốc là đảm bảo thấy được sự tiến bộ của bản thân từ những ngày đầu. Để làm được điều này, việc học từ vựng mới và luyện tập đều đặn là rất quan trọng.


Hãy cố gắng học 5 từ vựng mỗi ngày. Sau một tuần, bạn đã có thể biết được 35 từ. Tiếp tục như vậy, sau một tháng, bạn sẽ có khả năng nhận biết hầu hết các từ cơ bản trong một chủ đề cụ thể và có thể nói một ít tiếng Anh.

Để tăng cường việc ghi nhớ từ vựng, hãy đọc to và rõ ràng phát âm của từ mới nhiều lần (5-10 lần). Bạn có thể sử dụng các từ điển trực tuyến Anh-Việt như TFlat, Lạc Việt và tải xuống ứng dụng cho điện thoại. Từ điển cung cấp cho bạn một danh sách các từ đồng nghĩa và trái nghĩa của từ gốc. Bạn có thể xem xét học thêm các từ từ danh sách này, đây cũng là một cách hiệu quả để mở rộng vốn từ vựng.

Trước khi tra từ điển, hãy tập trung vào việc nắm vững các quy tắc về phiên âm. Hãy ưu tiên học bảng phiên âm quốc tế IPA theo hướng dẫn của giáo viên trên lớp hoặc qua các video học tiếng Anh cho trẻ em YouTube của giáo viên bản ngữ. Lưu ý cách hình thành hình ảnh miệng và cách cong lưỡi của giáo viên, và hãy thực hành trước gương hoặc ghi lại bằng điện thoại để kiểm tra tiến bộ của bạn.

Học tiếng Anh online lớp 7 với khóa học tại IGEMS

Với một lớp học tiếng Anh lớp 7 có sĩ số trên 30 học sinh, thời lượng học không đủ để các em có thể thực hành một cách tối đa kỹ năng Nghe và Nói. Trong trường hợp này, ba mẹ có thể đăng ký cho con tham gia lớp học tiếng Anh online lớp 7 tại IGEMS.

Các lớp học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé tại IGEMS sẽ tập trung vào sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, nhằm phát triển không chỉ kiến thức tiếng Anh mà còn kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, và khả năng diễn đạt quan điểm cá nhân. Điều này giúp xây dựng sự tự tin và tạo động lực trong quá trình học tập.

Hy vọng rằng các phương pháp và giải pháp đã được đề cập sẽ giúp các em học sinh lớp 7 và các bậc phụ huynh tìm được hướng đi hiệu quả trong việc cải thiện vấn đề mất gốc tiếng Anh.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến