Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2023

Luyện nói tiếng Anh trôi chảy không thể bỏ qua các phương pháp này

Phương pháp tốt nhất để nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh là thực hành thường xuyên trong môi trường giao tiếp với người bản ngữ. Dưới đây là 4 cách học tiếng Anh mà bạn có thể áp dụng để tự luyện nói thành thạo, ngay cả khi bạn không có cơ hội luyện tập với giáo viên nước ngoài.

Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Thông thường mọi người có xu hướng tư duy bằng tiếng Việt và sau đó cố gắng diễn đạt bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, cách tiếp cận này dẫn đến việc phải dịch qua lại giữa hai ngôn ngữ, làm cho việc phản xạ tiếng Anh trở nên chậm chạp. Ngay cả những người thành thạo nhiều ngôn ngữ cũng gặp phải vấn đề tương tự. Để phản xạ giao tiếp tiếng Anh tốt, cần học cách suy nghĩ bằng tiếng Anh. Hãy cố gắng sử dụng tiếng Anh để suy nghĩ về mọi sự việc trong cuộc sống hàng ngày.

Hãy bắt đầu bằng việc suy nghĩ bằng tiếng Anh với những điều đơn giản xung quanh bạn. Ví dụ, khi thấy một chiếc điện thoại trên bàn, hãy nghĩ bằng tiếng Anh: "This is my cellphone. It's on my table." Hãy bắt đầu với những câu ngắn và đơn giản. Khi bạn cảm thấy thoải mái với điều đó, hãy thử với những câu dài hơn.

Khi sử dụng từ điển, hãy cố gắng sử dụng từ điển Anh-Anh. Cách giải thích của từ trong từ điển sẽ giúp bạn suy nghĩ bằng tiếng Anh.


Tham gia khóa học tiếng Anh

Việc tham gia khóa học tiếng anh giao tiếp online sẽ giúp bạn có môi trường giao tiếp chuyên sâu. Khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại IGEMS với đội ngũ giáo viên bản ngữ, châu Á hay Việt Nam, chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình trong việc dạy phát âm, nhấn trọng âm, tăng phản xạ, từ đó tự tin giao tiếp tiếng Anh.

Với hình thức học 1-1, bạn sẽ được tương tác 100% với giáo viên, được sửa lỗi sai kịp thời, được cung cấp kho từ vựng khổng lồ. Hiện IGEMS đang có chương trình tặng 200 suất thử học tiếng Anh qua zoom miễn phí, hãy nhanh tay đăng ký nhé.

Luyện nói trước gương

Phương pháp học tiếng Anh này thực sự phù hợp với những người không tự tin trong việc giao tiếp với người khác. Bạn có thể thử nói chuyện với chính mình trước gương. Hãy nói to, rõ ràng, mặc dù có thể lúc đầu sẽ có những lời lẫn lộn. Việc nói to và rõ ràng giúp bạn luyện tập khẩu hình miệng và phát âm chính xác.

Hãy dành ít nhất 3-5 phút mỗi ngày để tự nói chuyện với chính mình trước gương. Điều này cũng khiến bạn cảm thấy như đang nói chuyện với ai đó, bạn có thể giả vờ như đang thảo luận về một chủ đề với một người bạn.

Thực hành nói, không quan tâm ngữ pháp

Khi nói tiếng Anh, thường mỗi người sẽ có “khoảng lặng” khác nhau và không thể nói liền mạch. Thời gian dừng này có thể phụ thuộc vào mức độ tự tin và sự quen thuộc với ngôn ngữ. Quan trọng hơn là không nên lo lắng về việc ngập ngừng và không thể nói mượt mà ngay từ đầu.


Tần suất bạn ngập ngừng, dừng lại để suy nghĩ càng nhiều thì càng thể hiện rằng bạn đang thiếu tự tin và không thoải mái trong việc phát âm các âm tiếng Anh. Tuy nhiên, quan trọng hơn là hãy tập trung vào việc nói và không quá chú trọng đến ngữ pháp. Hãy tập nói tiếng Anh như một đứa trẻ đang học nói. Luôn nhớ rằng ngay cả người bản ngữ cũng không phải lúc nào cũng nói đúng ngữ pháp trong giao tiếp hàng ngày, vì vậy không cần sợ hãi.

Quan trọng nhất là tập trung vào việc giao tiếp và cố gắng truyền đạt ý kiến của mình một cách tự nhiên và tự tin, dù có mắc phải những sai sót ngữ pháp nhỏ. Với thời gian và sự luyện tập, khả năng giao tiếp tiếng Anh sẽ được cải thiện đáng kể.

Nghe và nhại lại

Kết hợp với phương pháp luyện nghe, việc học tiếng Anh giao tiếp tại nhà bằng cách nghe và nhại lại câu nói của người bản ngữ là một cách hiệu quả. Bạn cố gắng lắng nghe và bắt chước âm sắc, tốc độ và cách diễn đạt của người bản ngữ.


Bạn có thể ghi âm giọng nói của mình, sau đó so sánh với cách phát âm trong bài gốc để tìm ra các lỗi sai.

Đồng thời, hãy chú ý đến nhấn trọng âm. Trong tiếng Anh, trọng âm của từ không phải là lựa chọn ngẫu nhiên. Bạn không thể nhấn trọng âm ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn. Hãy lắng nghe cách người bản ngữ nói, nhấn nhá các từ và cố gắng đoán trước được các mẫu nhấn trọng âm.


Để luyện nói tiếng Anh trôi chảy và tự tin, hãy áp dụng những phương pháp sau đây: tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp, tạo môi trường luyện tập, và luyện tập trước gương với cử chỉ tự nhiên. Đồng thời, không quên tham gia các câu lạc bộ cuối tuần và gặp gỡ bạn bè quốc tế để có thể thực hành và chia sẻ câu chuyện thú vị.





 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến