Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

Dạy tiếng Anh cho trẻ sơ sinh, tại sao không?

Hiện nay rất nhiều ba mẹ đều có xu hướng dạy học tiếng Anh cho trẻ em từ khi còn nhỏ. Thậm chí nhiều ba mẹ còn dạy tiếng Anh cho trẻ sơ sinh để con đạt được hiệu quả tốt. Liệu cách này có thực sự đem lại hiệu quả. Nên dạy tiếng Anh cho bé từ 0-1 tuổi như nào?

Lợi ích khi dạy tiếng Anh cho trẻ sơ sinh?

Theo những chuyên gia giáo dục, trí não của trẻ phát triển nhanh chóng trong 3 năm đầu. Bên cạnh đó, bé rất tò mò với những thứ xung quanh nên luôn muốn được khám phá chúng. Thời gian này, những kiến thức ba mẹ dạy bé sẽ được tiếp thu rất nhanh. Đó cũng chính là lý do nhiều ba mẹ bắt đầu dạy học tiếng Anh với bé ngay từ khi sơ sinh.

Một số lợi ích khi dạy tiếng Anh giai đoạn sơ sinh có thể kể đến như:

  • Xây dựng nền tảng: Giai đoạn đầu đời, bé học tiếng Anh rất tự nhiên. Khi lớn lên, bé đã có nền tảng kiến thức vững chắc trong tiềm thức, giúp việc học tiếng Anh của bé dễ dàng và hiệu quả. 

  • Yêu thích tiếng Anh: Nếu được tiếp xúc với tiếng Anh giai đoạn 0-3 tuổi, tiếng Anh sẽ quen thuộc như tiếng mẹ đẻ. Khi còn nhỏ, bé thoải mái giao tiếp bằng tiếng Anh mà không sợ sai, khi nói sai sẽ có ba mẹ sửa lỗi. Do vậy, khi đi học, bé sẽ sử dụng tiếng Anh một cách thoải mái, tự nhiên nhất. 

  • Có cơ hội học thêm những ngôn ngữ mới: Khi có vốn tiếng Anh vững chắc, bé có thêm thời gian để học ngôn ngữ mới. Điều này có lợi rất lớn cho tương lai của bé. Đồng thời, dạy học tiếng Anh cho trẻ em trong giai đoạn sơ sinh sẽ giúp kích thích não bộ, bé sẽ dễ dàng tiếp thu những ngôn ngữ khác. 

  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Ngày nay, tiếng Anh như một ngôn ngữ toàn cầu. Do vậy, khi bé được học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp mở ra cơ hội nghề nghiệp tốt cho bé. 

Phương pháp học tiếng Anh với bé sơ sinh

Học qua bài hát

Âm nhạc không chỉ giúp bé thấy thoải mái, vui bẻ mà còn là phương tiện tuyệt vời giúp bé học tiếng Anh tốt. Ba mẹ có thể cho bé nghe những bài hát tiếng Anh vui nhộn, sinh động. Đừng chọn những bài quá dài, hãy chọn cho bé những bài tuy ngắn và có những từ lặp lại để bé dễ dàng ghi nhớ. Bé có thể nghe vào sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ. 

Để bé không cảm thấy nhàm chán, đồng thời còn cung cấp cho bé những từ vựng ở đa dạng các chủ đề thì mỗi tháng ba mẹ hãy để bé nghe nhạc với mỗi chủ đề khác nhau. Mỗi ngày, cho bé nghe nhạc từ 30-60 phút là hợp lý. 

Bên cạnh việc cho bé nghe những bài hát thì ba mẹ hãy đưa ra một vài câu hỏi cho bé. Tuy giai đoạn này, bé chưa tự trả lời được, phần lớn ba mẹ sẽ tự hỏi tự trả lời nhưng bé vẫn có thể nghe hiểu được ba mẹ đang nói gì. Thậm chí một số bé còn dúng chân, tay để ra hiệu, mô tả cho ba mẹ biết. Nếu kiên trì áp dụng phương pháp học tiếng Anh với bé này, chắc chắn ba mẹ sẽ thấy được hiệu quả sau một khoảng thời gian. 


>>> Xem thêm: Đâu là thời điểm vàng cho bé bắt đầu học tiếng Anh?

Kể chuyện cho bé nghe

Kể chuyện tiếng Anh cho bé nghe cũng là phương pháp học tiếng Anh với bé hiệu quả. Ba mẹ hãy chọn đọc cho bé nghe những câu chuyện đơn giản, ít chữ, nhiều hình, vừa cho bé nghe, vừa chỉ vào hình để bé hiểu.

Ba mẹ có thể kết hợp song song dạy lồng ghép cả tiếng Việt và tiếng Anh như: Ngày xửa ngày xưa, trong một ngôi làng có 2 anh em. Hằng ngày, 2 anh em sẽ đi hái các hoa quả - fruits để bán. Có rất nhiều quả như táo - apple, lê - pear,... 

Do độ tuổi này, khả năng ghi nhớ của bé còn nhiều hạn chế. Ba mẹ chỉ nên dạy bé từ 1-5 từ là đủ. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, vốn từ vựng của bé sẽ tăng lên đáng kể. 

Đa dạng hóa hình thức học tập

Hãy linh hoạt áp dụng những hình thức dạy học tiếng Anh với bé sơ sinh để con không thấy nhàm chán. Nếu bé thích âm nhạc, hãy cho bé nghe những bài hát thiếu nhi. Nếu bé thích những hình ảnh vui nhộn, cho bé nghe nhạc tiếng Anh. Nếu bé thích vận động, hãy cho bé chơi những trò chơi như hỏi đáp, đoán từ,... Ba mẹ hãy thay đổi cách dạy học tiếng Anh từ đầu cho bé theo sở thích của con để tạo hứng thú cho bé trong quá trình học tập. Ngoài ra, khi bé lớn hơn, ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé để con có môi trường học tập tốt nhất.



Bài viết trên IGEMS đã gợi ý cho ba mẹ một số phương pháp cùng học tiếng Anh với bé sơ sinh. Mong rằng ba mẹ sẽ thấy được tầm quan trọng khi dạy tiếng Anh cho bé từ sớm, để từ đó con có nền tảng vững chắc, tự tin dự thi các chứng chỉ Cambridge tạo lợi thế cho tương lai.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến