Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

Top 3 cách học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hiệu quả nhất

Hành trình học một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ ở độ tuổi lớp 1 là một thách thức không dễ dàng. Do đó, ba mẹ cần là người bạn đồng hành cùng bé trong chặng đường chinh phục tiếng Anh. Để giúp bé làm quen và thích nghi với môi trường học tiếng Anh, điều quan trọng là xây dựng một chương trình học có hệ thống. Bài viết này IGEMS đã tổng hợp một số kinh nghiệm hiệu quả trong việc dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1, nhằm giúp ba mẹ tìm ra phương pháp học phù hợp cho bé.

Dạy bé học từ vựng

Khi dạy trẻ học từ vựng trong lớp 1, ba mẹ hãy sử dụng phương pháp mô tả thông qua thẻ tranh để kích thích sự tò mò và khám phá của trẻ. Hãy đảm bảo rằng quá trình học diễn ra tự nhiên và thoải mái để trẻ có thể tiếp thu hiệu quả mà không gặp áp lực và căng thẳng, tránh làm trẻ cảm thấy nhàm chán.

Mỗi ngày, nên chọn một số lượng từ vựng phù hợp để bé học, tránh việc ép bé học quá nhiều từ, điều này có thể làm bé mất hứng thú với tiếng Anh.

Để làm cho quá trình học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 thú vị hơn, ba mẹ có thể lồng ghép các hoạt động chơi như đọc tên các đồ vật, con vật trong truyện tranh, học qua trò chơi trên Phòng luyện thi ảo Cambridge, học qua bài hát, nhảy theo giai điệu,.... Điều này không chỉ tăng thêm sự hứng thú của bé mà còn giúp bé ghi nhớ từ vựng lâu hơn và phát triển khả năng phát âm của bé.


Dạy bé học ngữ pháp

Để trẻ học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả, ba mẹ có thể tích hợp nội dung ngữ pháp vào các trò chơi hoặc trong quá trình học nói để làm cho việc học trở nên thú vị và dễ ghi nhớ. Đồng thời, khuyến khích trẻ đọc nhiều, vì việc đọc giúp bé làm quen và nhận biết cấu trúc ngữ pháp một cách tốt hơn.

Tuy nhiên, quan trọng là không nạp quá nhiều kiến thức cùng một lúc mà nên dạy trẻ một cách có hệ thống. Hãy tập trung vào một nội dung cụ thể cho đến khi trẻ nắm vững, để trẻ không bị phân tán sự tập trung và tránh nhầm lẫn. Nếu trẻ phải học quá nhiều thông tin cùng một lúc, sẽ dẫn đến hỗn loạn và khó ghi nhớ.


Học nhóm cũng là một lựa chọn tuyệt vời để trẻ tiến bộ. Khi trẻ nhìn vào bài viết của mình, thường sẽ bỏ qua những lỗi sai, nhưng lại có thể nhận ra những lỗi tương tự trong bài viết của bạn cùng lớp. Ba mẹ có thể cho trẻ xem lại bài tập của mình và tạo một cột bên cạnh để ghi nhớ những quy tắc ngữ pháp vừa học.

Dạy bé học phát âm

Ở độ tuổi lớp 1, trẻ có thể chưa thuộc hết bảng chữ cái và việc áp dụng cách học thông qua đọc, giảng và học thuộc lòng có thể khó khăn. Thay vào đó, cách tốt nhất là cho trẻ học thông qua các trò chơi, bài hát và kể chuyện tiếng Anh. Việc học phát âm cần được tự nhiên để trẻ không cảm thấy bị gò bó hoặc ép buộc.

Trong hệ thống bảng phiên âm quốc tế, tiếng Anh được chia thành 44 âm, gồm 20 nguyên âm đơn và đôi, cùng với 24 phụ âm. Bố mẹ cần hướng dẫn trẻ học cách phát âm đúng của tất cả các âm tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Trong quá trình học, cần chú ý sửa những lỗi phổ biến mà người Việt thường gặp, đặc biệt là:

Người Việt thường không phát âm được những âm có phụ âm cuối, ví dụ như /b/ với /p/, /t/ với /d/, /g/ với /k/,... Phát âm đúng âm cuối sẽ giúp người nghe hiểu được ý bạn muốn truyền đạt. Nếu phát âm cuối sai, người nghe có thể hiểu sai nghĩa của từ.

  • Tránh bỏ một âm trong các phụ âm đôi khi phát âm.

  • Tránh tự ý thêm âm đuôi vào cuối câu, điển hình là âm "s".

  • Tránh nói sai ngữ điệu.

  • Không nhấn trọng âm đúng cách.

  • Nối âm sai hoặc không biết cách nối âm

Bằng cách tập trung vào những điểm này và cung cấp cho trẻ các hoạt động thực hành phát âm, bố mẹ có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng phát âm tiếng Anh một cách hiệu quả.

Ngoài ra, để đảm bảo chương trình học, chât lượng kiến thức của bé, ba mẹ có thể tham khảo cho bé theo học tại các trung tâm dạy tiếng Anh. IGEMS tự hào là một trung tâm tiếng Anh trực tuyến được cô Phan Hồ Điệp, MC Phan Anh, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho bé theo học. Với hình thức học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé, sự hỗ trợ của các thầy cô chuyên môn, chắc chắn bé sẽ tiến bộ nhanh chóng.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến