Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2023

Bí quyết giúp bé học tiếng Anh online lớp 6 phát âm chuẩn IPA

Mục tiêu của nhiều phụ huynh khi cho con học tiếng Anh lớp 6 chính là giao tiếp chuẩn IPA. Bài viết này IGEMS sẽ giới thiệu 6 bí quyết để giúp bé học giao tiếp tiếng Anh lớp 6 theo chuẩn IPA dễ dàng.

Giới thiệu về IPA

Bảng Ký hiệu Phiên âm Quốc tế (gọi tắt là IPA) là hệ thống ký hiệu âm được sử dụng để thể hiện các âm trong ngôn ngữ. Bảng IPA bao gồm 44 âm, được chia thành nguyên âm và phụ âm. Phần phía trên của bảng IPA sẽ đại diện cho nguyên âm, bao gồm 20 nguyên âm được chia thành hai loại là nguyên âm đơn và nguyên âm đôi. Phần dưới của bảng đại diện cho 22 phụ âm được phân loại thành phụ âm rung và phụ âm không rung.

Những lợi ích ích khi cho bé học phát âm chuẩn IPA

Tránh lỗi phát âm thường gặp


Việc học phát âm tiếng Anh cho trẻ em chuẩn theo ký hiệu phiên âm quốc tế (IPA) từ giai đoạn  lớp 6 sẽ giúp trẻ tránh được những lỗi phát âm phổ biến. Đây là một lợi thế rất lớn để bé có thể học tiếng Anh theo chuẩn ngay từ đầu, hạn chế những lỗi thường gặp trong việc phát âm.

Bé biết cách đọc từ điển

Trong từ điển, mỗi từ thường đi kèm với phiên âm để hướng dẫn cách phát âm. Hiểu và ghi nhớ bảng phiên âm quốc tế (IPA) sẽ giúp bé dễ dàng đọc từ điển, từ đó trẻ có thể tra cứu và biết cách phát âm của mọi từ. Điều này không chỉ giúp bé lớp 6 mở rộng vốn từ vựng, mà còn khuyến khích tính tò mò, phát triển kỹ năng nghiên cứu và tìm kiếm thông tin.

Bé giao tiếp tự nhiên

Khi hoàn thành việc học IPA đồng nghĩa với việc bé đã thuần thục mọi cách phát âm của các âm tiết trong tiếng Anh. Nhờ vậy, khả năng phát âm của trẻ được cải thiện đáng kể. Trẻ có thể giao tiếp một cách tự nhiên, trôi chảy mà không cần ngừng lại để sửa lỗi phát âm.

Những bí kíp giúp bé học tiếng Anh online lớp 6 chuẩn IPA

Luyện tập thành thạo từng âm

Trước khi bắt đầu học tiếng Anh online lớp 6 chuẩn IPA, bé nên xem qua bảng IPA một lần để xác định những âm cần học. Sau đó, cha mẹ hoặc giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ học từng âm một cách cẩn thận. Hằng ngày, bé chỉ nên học từ 1 đến 2 âm để không bị nhầm lẫn, quá tải. Bằng sự kiên nhẫn và kiên trì, ba mẹ sẽ thấy trẻ tiến bộ nhanh chóng.

Luyện tập thường xuyên

Trước khi chuyển sang học âm mới, bé cần ôn tập kiến thức đã học một cách nhanh chóng để tránh hiện tượng "học trước quên sau".

Làm bài tập ngữ âm

Trong thực tế hiện nay, bài tập ngữ âm thường xuất hiện trong các đề thi do vậy, ba mẹ hãy khuyến khích bé làm bài tập liên quan đến ngữ âm thường xuyên. Việc tham gia vào các bài tập này không chỉ giúp trẻ nâng cao khả năng làm bài mà còn giúp trẻ ôn lại những kiến thức về âm IPA đã học.

>>> Xem thêm: Nâng cao kỹ năng phát âm của bé bằng phương pháp dạy Phonics

Luyện nói với bạn bè

Luyện nói hàng ngày với bạn bè là một cách hiệu quả để rèn kỹ năng phát âm tiếng Anh lớp 6 theo chuẩn IPA. Điều này giúp bé nâng cao khả năng giao tiếp và phản xạ trong tiếng Anh, đồng thời tạo cho trẻ thói quen phát âm theo chuẩn IPA mỗi ngày.

Giao tiếp với người bản xứ

Giao tiếp với người bản xứ được đánh giá là một cách tốt nhất để trẻ cải thiện kỹ năng giao tiếp và phản xạ trong tiếng Anh cho bé lớp 6. Bằng cách tương tác trực tiếp với người nói tiếng Anh, trẻ sẽ được tiếp xúc với ngữ cảnh thực tế và nghe được cách diễn đạt tự nhiên. Điều này không chỉ giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn rèn luyện kỹ năng giao tiếp tự tin và linh hoạt. 

Ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ tại IGEMS. Với hình thức học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé, bé sẽ được tương tác 100% với giáo viên, chắc chắn bé sẽ được cải thiện phát âm và kỹ năng giao tiếp một cách nhanh chóng. 

Luyện tập tại nhà

Trong trường hợp gia đình không có cơ hội giao tiếp với người nước ngoài, trẻ vẫn có thể tự luyện tập tiếng Anh tại nhà. Chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại là bé có thể thực hiện việc phát âm và ghi âm lại lời nói của mình. Sau đó, sẽ nghe lại và nhận biết được những sai sót trong phát âm của mình để tiến hành sửa chữa.

Học tiếng Anh lớp 6 theo chuẩn IPA là một hành trình đòi hỏi sự kiên trì và không bỏ cuộc từ phía trẻ. IGEMS hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp thêm động lực cho trẻ học tiếng Anh mỗi ngày. Ngoài ra, nếu ba mẹ đang quan tâm khóa học tiếng Anh online lớp 6 luyện phát âm chuẩn IPA cùng sự hỗ trợ của Phòng luyện thi ảo Cambridge thì nhanh tay liên hệ với IGEMS để được giải đáp thắc mắc.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến