Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2023

Tổng hợp phương pháp giúp bé lớp 7 học tốt môn tiếng Anh

Hiện tại, đang có rất nhiều học sinh lớp 7 đang tìm kiếm những phương pháp để học tiếng Anh hiệu quả, nhanh chóng. Việc này là rất cần thiết để bổ sung kiến thức tiếng Anh sớm và đạt được kết quả tốt. Vậy làm thế nào để các học sinh lớp 7 có thể học tiếng Anh hiệu quả? Hãy cùng IGEMS khám phá trong bài viết dưới đây!

Học nghe nói trước khi học đọc viết

Đừng vội vàng nhảy vào việc học ngữ pháp - đây là lời khuyên đầu tiên IGEMS dành cho tất cả các bạn. Rất nhiều quan niệm cho rằng để học tiếng Anh hiệu quả trước tiên phải học từ vựng và ngữ pháp. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh rằng kỹ năng nghe đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Khi luyện nghe, bạn sẽ dần quen với giọng của người bản ngữ và từ đó có thể bắt chước. Khi bạn đã có một giọng "chuẩn bản ngữ", sẽ tự tin hơn trong việc phát âm và giao tiếp tiếng Anh.

Học từ vựng

Chắc hẳn nhiều bạn lớp 7 đã gặp trường hợp vốn từ vựng của mình không cải thiện dù đã học rất nhiều? Vậy hãy thử đặt câu hỏi liệu mình đã học đúng cách chưa và đã dành đủ thời gian cho việc học chưa?


Hãy nhớ rằng không phải lúc nào bạn cũng phải ngồi học từ vựng. Thay vì chỉ tập trung vào sách giáo khoa mỗi buổi tối, bạn có thể sử dụng một cuốn sổ tay nhỏ để ghi chép từ vựng và mang theo bên mình bất cứ khi nào. Mỗi ngày, khi bạn đi học hoặc đi chơi, nếu gặp từ vựng mới hoặc muốn ghi chép lại để tìm hiểu, hãy lấy cuốn sổ tay của bạn. Bạn có thể phân nhóm từ vựng theo thứ tự bảng chữ cái để ghi chép dễ dàng hơn. Hãy nhớ nhẩm lại từng từ khi bạn quên chúng.

Bí quyết học giỏi tiếng Anh lớp 7 không chỉ nằm trong việc học từ sách giáo khoa, mà còn phải áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, do vậy hãy tận dụng thời gian học tiếng Anh mỗi ngày nhé.

Học tiếng Anh qua bài hát

Một cách học tiếng Anh lớp 7 hiệu quả là sử dụng phương pháp học qua bài hát. Hãy lựa chọn những bài hát tiếng Anh mà bạn yêu thích và nghe chúng. Tiếp theo, hãy cố gắng thuộc lời và dịch bài hát sang tiếng Việt. Đừng nản lòng khi ban đầu bạn gặp khó khăn, vì dần dần bạn sẽ cảm thấy học tiếng Anh qua âm nhạc là một phương pháp học thú vị nhất.

Chọn những bài hát bằng ngôn ngữ nước ngoài có nhịp độ chậm và dễ nghe để luyện nghe tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày. Hãy nghe đi nghe lại nhiều lần cho đến khi từng từ trong bài hát thấm vào đầu bạn, điều đó chứng tỏ bạn đã thành công trong việc học này.

Một bí quyết hay là thường nghe nhạc trước khi đi ngủ. Bạn có thể nghe nhạc tiếng Anh trước khi vào giấc ngủ. Điều này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp bạn ghi nhớ thông tin nhanh hơn. Phương pháp này xuất phát từ sự yêu thích nghe nhạc. Thay vì chỉ coi nhạc là một phương tiện giải trí, hãy biến nó thành một công cụ học tập. Hãy nghe những bài hát tiếng Anh mà bạn yêu thích hàng ngày, viết lời bài hát ra và học thuộc.

Học tiếng Anh qua phim

Nếu bạn đam mê với phim ảnh, tại sao không tận dụng để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình thông qua việc xem các bộ phim? Hãy chọn một bộ phim tiếng Anh, xem và đọc phụ đề tiếng Anh. Bằng cách này, bạn sẽ từ từ tích luỹ được một lượng từ vựng phong phú.

Học thành thạo cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh không có nghĩa là bạn có thể giao tiếp. Khi học tiếng Anh thông qua việc xem phim kết hợp với đọc phụ đề tiếng Anh, bạn sẽ tiếp thu được một lượng từ vựng cần thiết để giao tiếp chính xác. Qua các bộ phim mà bạn yêu thích, bạn sẽ không chỉ bổ sung từ vựng mà còn hiểu thêm cách diễn đạt giao tiếp theo cách người Anh, Mỹ... hàng ngày một cách tự nhiên và dễ dàng.

Sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc kết nối con người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần sở hữu một thiết bị kết nối mạng, bạn có thể dễ dàng học tiếng Anh trực tuyến vừa tiết kiệm chi phí, vừa hiệu quả cao. 

Ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online lớp 7 tại IGEMS. Với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tận tâm, lộ trình học được tối ưu hóa với từng học viên, chắc chắn sẽ mang đến cho bé một môi trường học chuyên sâu nhất. Ngoài ra, khóa học còn có sự bổ trợ của Phòng luyện thi ảo Cambridge để bé ôn luyện kiến thức mỗi ngày. 

IGEMS hy vọng rằng ba mẹ và các bé lớp 7 sẽ tìm thấy phương pháp học tiếng Anh hiệu quả để vượt qua những thách thức trong giai đoạn này và trở nên tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh. Quá trình học tiếng Anh cấp 2 sẽ trở nên thuận lợi hơn khi bạn nắm bắt được những phương pháp học thích hợp và áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày. Chúc các bé thành công.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến