Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Công thức học tiếng Anh cho người mới bắt đầu chắc chắn thành công

Khi bắt đầu học tiếng Anh, nhiều người thường đặt câu hỏi về cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu và muốn nhanh chóng sử dụng tiếng Anh thông thạo. Để giúp bạn tìm hiểu công thức học tiếng Anh thành công từ đầu, IGEMS đã tổng hợp tất cả thông tin trong bài viết dưới đây.

Học phát âm

Phát âm đóng vai trò quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ. Hãy tưởng tượng một đứa trẻ mới bắt đầu học nói, điều đầu tiên mà bé được học chính là cách phát âm các từ đơn giản và quen thuộc như "bố," "mẹ," và những từ tương tự. Qua đó, những khái niệm ban đầu về thế giới được hình thành trong tâm trí của đứa trẻ.

Khi học Tiếng Anh, gặp những từ mới như "Car" (xe ô tô), "Sun" (mặt trời), "Mother" (mẹ),... bạn nên tập trung vào việc phát âm chính xác của những từ này, kết hợp với việc hình dung hình ảnh tương ứng để giúp những từ mới được ghi nhớ trong bộ não một cách tự nhiên nhất. Đây là bước đầu tiên để trong hành trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu tại nhà.

Học từ vựng

Từ vựng luôn là yếu tố quan trọng để giao tiếp trong mọi ngôn ngữ. Để có khả năng sử dụng tiếng Anh linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày, bạn cần xây dựng một cơ sở từ vựng vững chắc.


Vậy số từ vựng cần học là bao nhiêu?

Một con số đáng xem xét là khoảng 1200-1500 từ. Bắt đầu học từ vựng ở trình độ cơ bản vì những từ này chiếm tới 80% trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. Sau đó, bạn có thể tiếp tục nâng cao trình độ lên trung cấp và cao cấp.

Có nhiều phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, học từ vựng hiệu quả như xem video, xem phim, sử dụng flashcard, học tiếng Anh cho trẻ em theo chủ đề,... Hãy chọn phương pháp phù hợp với bản thân.


Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp học thông minh, được hàng nghìn người áp dụng thành công chính là hai phương pháp âm thanh tương tự và truyện chêm. Đây là những phương pháp chính được đề cập trong cuốn sách "Hack Não 1500 từ tiếng Anh", bạn có thể tham khảo nhé.

Ngoài việc học từ vựng riêng lẻ, hãy học theo các cụm từ. Mục đích của việc học từ vựng là để bạn có thể sử dụng chúng. Các cụm từ không chỉ giúp bạn áp dụng linh hoạt trong giao tiếp mà còn giúp bạn ghi nhớ tốt hơn nhờ liên kết với các sự kiện hàng ngày trong cuộc sống. Ví dụ:

  • Don't worry (Đừng lo lắng) - Dùng để an ủi.

  • I'm married (Tôi đã có gia đình) - Dùng khi giới thiệu.

  • Be careful (Hãy cẩn thận) - Dùng để cảnh báo ai đó.

Học nghe

Kỹ năng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng cần luyện tập tiếp theo trong hành trình học tiếng anh cho người mới bắt đầu. Trong số các kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng nghe là kỹ năng dễ dàng luyện tập và cũng rất thú vị. Tại sao lại như vậy? Bởi vì bạn có thể học qua rất nhiều nguồn tài liệu phong phú như video, phim ảnh, âm nhạc để phục vụ quá trình học tập của mình. Bên cạnh các bài tập nghe-hiểu truyền thống và bài tập điền từ, bạn hoàn toàn có thể thư giãn bằng cách xem một bộ phim hay nghe một vài bản nhạc. Thật tuyệt vời, phải không?

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn nên lựa chọn tài liệu nghe phù hợp với trình độ của mình. Nếu chọn tài liệu quá khó, bạn có thể dễ dàng trở nên chán nản và từ bỏ sớm. Vì vậy, hãy chọn những tài liệu phù hợp với khả năng hiện tại của bạn để đạt được sự tiến bộ một cách liên tục và duy trì động lực học tập. Bạn có thể test trình độ hiện tại miễn phí tại Phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS. Sau khi làm bài xong, hệ thống sẽ trả điểm ngay lập tức, bạn sẽ biết được mình đang ở đâu, cần cải thiện những kỹ năng gì. 

Học nói

Sau khi đã phát triển kỹ năng nghe, bước tiếp theo là nâng cao kỹ năng nói. Làm thế nào để nói tốt? Nếu bạn đã có một nền tảng phát âm tốt từ đầu, điều quan trọng là bắt chước cách nói của người bản địa. Hãy xem nhiều chương trình truyền hình, phim để thấy cách họ  giao tiếp trong tiếng Anh và học theo họ. Bên cạnh đó, để cải thiện kỹ năng giao tiếp, hãy mở rộng vốn từ vựng của bạn. Với một vốn từ vựng phong phú, bạn sẽ tránh việc lặp từ khi giao tiếp.

Sau khi học nghe và nói, bạn sẽ phát triển được phản xạ ngôn ngữ. Đơn giản, phản xạ ngôn ngữ giúp bạn hiểu người khác đang nói gì và giúp trò chuyện diễn ra một cách trôi chảy hơn. Có rất nhiều ứng dụng và trang web học tiếng Anh trên Internet chuyên về đoạn hội thoại và giao tiếp với người nước ngoài để bạn có thể luyện tập phản xạ ngôn ngữ một cách tự nhiên. Vì vậy, không cần lo lắng.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến ngữ pháp. Hãy tưởng tượng việc học ngữ pháp như việc học toán, chỉ có công thức và càng sử dụng nhiều thì càng nhớ. Vì vậy, hãy áp dụng những ngữ pháp mà bạn học được thường xuyên để ghi nhớ lâu hơn.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có định hướng học tiếng Anh cho người mới bắt đầu phù hợp với định hướng của bản thân. Nếu bạn có quan tâm tới khóa học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ thì hãy liên hệ ngay với IGEMS để được tư vấn chi tiết nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến