Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

Bí quyết giúp quá trình học tiếng Anh giao tiếp cho bé hiệu quả

Ngày nay, việc học tiếng Anh giao tiếp cho bé đang được ưu tiên hàng đầu trong giáo dục. Việc sở hữu khả năng giao tiếp tiếng Anh từ khi còn nhỏ không chỉ giúp mở ra nhiều cơ hội cho bé trong tương lai mà còn phát triển các kỹ năng quan trọng như tự tin, sáng tạo và tư duy logic. Tuy nhiên, quá trình học tiếng Anh giao tiếp cho bé có thể gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi phải áp dụng các bí quyết hiệu quả để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học của trẻ.

Sử dụng cách biểu đạt phù hợp

Trí tưởng tượng của trẻ em là vô hạn và thông minh. Ba mẹ hãy tận dụng sự tò mò và khả năng học hỏi của trẻ, sử dụng tranh, ảnh, thẻ flash card và các tư liệu khác có thể kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng của bé. Nên cho trẻ học từ 3 đến 5 thẻ trong mỗi buổi học và sau đó cho trẻ tự lật thẻ để kiểm tra kết quả của mình.

Khi trẻ đã nhớ được từ vựng, hãy chuyển sang thẻ khác và ôn tập lại vào buổi học tiếp theo để đảm bảo trẻ không quên từ đã học. Đây là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, phù hợp với các bé lớp 1. Ngoài ra, bố mẹ không nên áp đặt trẻ học quá nhiều thẻ trong một ngày, vì điều này không chỉ gây quá tải cho trẻ mà còn làm cho quá trình học trở nên nhàm chán.

Học tiếng Anh giao tiếp cho bé qua bài hát

Phương pháp dạy học tiếng Anh giao tiếp cho bé qua bài hát đã trở thành một phương pháp phổ biến hiện nay. Giai điệu vui tươi và hài hước của các bài hát hấp dẫn trẻ, giúp trẻ thấy hứng thú hơn và dễ tiếp thu bài học hơn so với việc học thông qua sách vở. Bên cạnh đó, việc học Tiếng Anh giao tiếp cho bé cũng trở nên đơn giản, chính xác hơn và giúp trẻ phát âm chuẩn hơn. Dạy giao tiếp Tiếng Anh cho trẻ qua bài hát mang lại nhiều điều thú vị và giúp trẻ tiếp nhận tri thức một cách nhanh chóng.
>>> Xem thêm: Những sai lầm kinh điển hay mắc phải khi tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

Bắt đầu với những câu cơ bản

Với bé đang học lớp 1, các câu dạy nên tập trung vào các câu giao tiếp căn bản, thông dụng và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như hỏi tên, giới thiệu trường học, chào hỏi, xin lỗi, cảm ơn... Hãy để bé tự lựa chọn những bài học tiếng Anh cho trẻ em theo chủ đề mà bé yêu thích, sau đó xác định những câu cần học trong chủ đề đó.


Nếu cho bé học quá nhiều câu trong cùng một chủ đề, bé sẽ không thể tiếp thu hết. Đồng thời, bé cũng sẽ cảm thấy nhàm chán và áp lực khi phải học quá nhiều, dẫn đến việc mất hứng thú cho các buổi học tiếp theo. Vì vậy, bạn nên chỉ cho bé học một số câu phù hợp, mỗi buổi khoảng 3-5 câu để giúp bé dễ tiếp thu.


Bên cạnh đó, ba mẹ có thể đăng ký cho bé tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp online 1 kèm 1 tại IGEMS kết hợp với Phòng luyện thi ảo Cambridge, để bé cải thiện khả năng giao tiếp một cách nhanh chóng. 

Sử dụng bút ghi nhớ hoặc hình ảnh minh họa

Dạy bé học từ vựng Tiếng Anh là một công việc không dễ dàng vì các từ vựng đối với bé thường mới và khá lạ. Để kích thích hứng thú của bé và giúp bé ghi nhớ tốt hơn, bạn có thể sử dụng một số phương pháp như sử dụng bút highlight để đánh dấu các từ ngữ đặc biệt hoặc sử dụng hình ảnh màu sắc để minh hoạ cho từ vựng. Phương pháp học này rất tiện lợi, khi bé mở sách lên, bé có thể nhìn thấy ngay những từ vựng chính và ghi nhớ từ vựng thông qua hình ảnh, tạo hiệu quả lâu dài.

Hy vọng những phương pháp và bí quyết trên đây sẽ giúp giáo viên và ba mẹ dạy bé học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả hơn. Việc tạo ra môi trường học  tích cực và sử áp dụng các phương pháp học phù hợp sẽ khuyến khích sự phát triển ngôn ngữ và giao tiếp của trẻ, từ đó giúp các bé học tiếng Anh tốt hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến