Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

Phần mềm dạy kỹ năng sống cho bé ba mẹ nên biết

Ngoài những kiến thức sách vở, kỹ năng sống chính là kiến thức bé cần được giáo dục từ sớm. Tuy nhiên nhiều ba mẹ cũng chưa biết dạy kỹ năng sống cho bé như nào cho hiệu quả.

Dạy kỹ năng thoát hiểm cho bé

Các kỹ năng thoát hiểm của bé như xử lý điện giật, bắt cóc, cháy nhà, bị lạc đường,... Những tình huống này rất nguy hiểm, có thể bất ngờ xảy ra ở bất cứ nơi đâu, trong khi đó không phải lúc nào ba mẹ cũng có thể bên cạnh để đảm bảo an toàn cho các bé. Do đó, việc giáo dục bé tự bảo vệ bản thân mình ngay từ sớm sẽ tránh được nhiều điều không mong muốn ập đến. 

Ứng dụng dạy kỹ năng thoát hiểm cho bé được thiết kế với hình ảnh, âm thanh sinh động, lồng ghép những tình huống thường gặp trong cuộc sống để bé có thể hình dung được dễ dàng những hiểm họa có thể gặp. Nhờ đó bé sẽ biết cách ứng phó thông minh, ngay cả khi chỉ có một mình. Nội dung bài học sẽ bao gồm:

  • Khi cháy nhà, thay vì sợ hãi, khóc lóc thì bé cần nhanh chóng tìm cách thoát ra ngoài an toàn

  • Những trò chơi trương tác, trả lời những câu hỏi sinh tồn

  • Mô tả những hệ quả có thể xảy ra nếu bé có những hành động sai trái

  • Xây dựng nhân cách cho bé như giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, vứt rác đúng nơi quy định, xếp hàng,...

Phần mềm này có thể được cài đặt trên máy tính, ipad và điện thoại. Với lối dẫn chuyện nhẹ nhàng, thỉnh thoảng có sự nghiêm khắc, phần mềm sẽ truyền tải được kiến thức quan trọng cho bé từ 3-11 tuổi. 

Poki - phần mềm dạy kỹ năng sống

Poki là một trong những chương trình giáo dục kỹ năng sống cho bé, được đưa vào giảng dạy ở nhiều trường mầm non và trường tiểu học. Phần mềm được thiết kế để giáo dục kỹ năng cho các bé ở thế kỷ 21, đồng thời cũng hướng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học. 

Đến nay, Poki đã nhận nhiều giải thưởng như “Thương hiệu xuất sắc - Đẳng cấp quốc tế”, “Sản phẩm giáo dục uy tín”,...

Chương trình được thiết kế khoa học, bài bản cùng hình ảnh gần gũi, thân thiện sẽ giúp bé học vui, học hiệu quả. Những sản phẩm của Poki bao gồm:

  • Poki Lifeskills: Tập trung phát triển 4 kỹ năng cho học sinh mầm non, tiểu học, bao gồm: Tư duy học tập và sáng tạo, Giao tiếp và tương tác, ứng dụng Khoa học - Công nghệ - Thông tin. Những chủ đề được xây dựng với nội dung thú vị, hấp dẫn để các bé tiếp thu được kỹ năng hiệu quả nhất.

  • Poki Stem+: Chú trọng phát triển năng lực, hiểu biết về Công nghê, Khoa học, Toán học, Kỹ thuật. Qua những bài học thú vị, các bé sẽ được kích thích sự sáng tạo, phát huy óc thẩm mỹ và trí tưởng tượng. 

  • Poki Edutech: Ứng dụng dành cho giáo viên gồm nhiều câu hỏi trắc nghiệm, video clip, trò chơi tình huống,.. giúp bé ôn tập, phát triển kỹ năng sống. 

Phần mềm Big Ben

Phần mềm gồm 2 chương trình dành cho các bé mầm non và tiểu học, tập trung vào rèn luyện kỹ năng sinh tồn, định hướng cho bé những giá trị sống tích cực, những kỹ năng như tự chủ, độc lập, rèn luyện trí tuệ cảm xúc,... 

  • Với khối mầm non: Ươm mầm những kỹ năng như tự tin, tôn trọng, yêu thương lẫn nhau, khiêm tốn, biết lập kế hoạch, kiểm soát giận dữ,..

  • Khối tiểu học: Dạy bé những kỹ năng giao tiếp với bạn bè, người lớn, biết cách chào hỏi, bày tỏ ý kiến cá nhân, giúp đỡ mọi người, những kỹ năng thoát hiểm,...

Phần mềm Bút chì thông minh

Phần mềm chứ những trò chơi thú vị cho trẻ mầm non. Với hình ảnh sinh động, màu sắc bắt mắt, giúp bé quan sát và học hỏi thế giới xung quanh một cách vui vẻ, tự nhiên nhất. Thông qua Bút Chì Thông Minh, bé sẽ được thỏa sức sáng tạo, cải thiện óc quan sát, rèn luyện trí nhớ,.. Với hơn 30 trò chơi và 500 đồ vật, bé sẽ được học những kiến thức như: học đếm, học bảng chữ cái, biết xem đồng hồ, sử dụng đồ dùng trong nhà, phân biệt phương tiện giao thông,...

Phòng luyện thi Cambridge online

Song song với học kỹ năng sống thì ba mẹ cũng nên trang bị cho bé một nền tảng tiếng Anh vững chắc. Với phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS, bé sẽ được tham gia vào các bài học đa tương tác như điền từ, tô màu, kéo thả,...với hơn 450 bộ đề chuẩn Cambridge đủ mọi cấp độ. Giao diện 2D sinh động, hình ảnh bắt mắt, ba mẹ tham khảo cho bé luyện tập nhé. 

Ba mẹ hãy trang bị cho bé kỹ năng sống càng sớm càng tốt để có được tâm thế vững vàng, tự tin trong cuộc sống. Hy vọng những phần mềm được chia sẻ trên đã giúp ba mẹ có thêm những gợi ý tham khảo, và lựa chọn được ứng dụng phù hợp với bé. Đừng quên IGEMS hiện đang có chương trình tặng 200 suất học tiếng Anh qua zoom miễn phí, ba mẹ nhanh tay đăng ký cho bé nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến