Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2023

Những lưu ý để học tiếng Anh nhanh nhất.

Với 750.000 từ, việc học tiếng Anh với nhiều người có thể là một điều dễ dàng nhưng với người khác, nó lại là một thử thách khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn có một chiến lược học tập đúng đắn, việc học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh chóng sẽ là điều khả thi. 

Đọc tất cả mọi thứ mà bạn “động” đến

Phương pháp học tiếng Anh này sẽ giúp bạn bổ sung vốn từ vựng một cách nhanh chóng. Tất cả những thứ bạn dùng như email, web học tiếng Anh, sách, báo, nội dung trên hộp ngũ cốc,.. nếu được viết bằng tiếng Anh thì đừng ngại ngần, hãy đọc hết chúng. Những nội dung này bao gồm rất nhiều từ mới hay những từ bạn đã biết. Qua đó bạn sẽ học tiếng Anh nhanh nhất, học từ vựng đã biết nhưng nay được đặt trong bối cảnh mới, từ đó củng cố được vốn từ. Tuy nhiên, việc đọc là chưa đủ, bạn cần phải duy trì bước tiếp theo…

Chủ động ghi lại những từ mới

Đây là một phương pháp học tiếng Anh cổ điển nhưng vẫn rất hiệu quả. Khi học, chắc hẳn chúng ta sẽ không thể nào nhớ được một từ ngay từ lần gặp đầu tiên. Để khắc phục vấn đề này, hãy mang theo một cuốn sổ, bất cứ khi nào bạn nghe hoặc nhìn thấy một từ mới, hãy viết lại kèm bối cảnh của từ đó, hãy viết lại cả câu, ghi lại nghĩa của từ đó. Phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bạn, vì khi gặp lại, bạn sẽ không phải hỏi lại “ cách diễn đạt của từ này có nghĩa gì nhỉ?”

Nói chuyện, giao lưu với mọi người

Đích đến cuối cùng của việc học ngôn ngữ chính là để giao tiếp thành thạo. Do vậy mà hàng triệu người học tiếng Anh đã đặc biệt ưu tiên việc học “tiếng Anh giao tiếp”. Ở Việt Nam, vấn đề “có thể hiểu nhưng không thể nói tiếng Anh” còn diễn ra rất nhiều. Nhiều người học tiếng Anh đã vô tình biến việc giao tiếp bằng ngôn ngữ này trở thành một rào cản lớn. Để tránh tình trạng trên, hãy tìm những người bản xứ để nói chuyện, tham gia một khóa học, các câu lạc bộ,..

Nếu bạn không có điều kiện để gặp gỡ những người bản xứ thì có thể tham khảo khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 tại IGEMS. Với các giáo viên bản ngữ đến từ Anh, Mỹ,... có nhiều kinh nghiệm, chắc chắn sẽ tạo cho bạn một môi trường học tập chuyên nghiệp nhất.

Học qua mạng xã hội, youtube

Dù bạn quan tâm đến bất kỳ chủ đề nào thì bạn hoàn toàn có thể tìm trên podcast hoặc các kênh youtube bằng tiếng Anh để vừa xem, vừa học. Hãy đăng ký một vài kênh có chủ đề bạn yêu thích, bật nghe lúc giải lao, nấu cơm, nghỉ ngơi,... dần dần sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ. Mặc dù trong giai đoạn học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, bạn sẽ gặp khó khăn khi nghe không hiểu họ nói gì, nhưng hãy kiên trì, dần dần bạn sẽ hiểu được những gì họ nói.

 

>>> Xem thêm: Xây dựng nền tảng phát âm chuẩn bản xứ cho bé

Liên tục đặt ra những câu hỏi

“Sự tò mò có thể hại chết một con mèo” nhưng nó cũng hoàn toàn có thể thúc đẩy việc học ngoại ngữ thuần thục hơn. Khi học tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi, đừng để mặc chúng, hãy tìm cách giải đáp chúng. Hãy đặt câu hỏi cho giáo viên, nếu tự học tại nhà thì có thể tham gia những blog, diễn đàn giải đáp,... Chắc chắn bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng. 

Tạo động lực học tập

Việc học tiếng Anh hiệu quả nếu bạn nhắc nhở bản thân về động lực học tập của mình. Nếu bạn đang chuẩn bị tham gia chương trình trao đổi sinh viên thì hãy tập trung tới những từ vựng liên quan đến việc học. Bạn sắp tham gia một cuộc hội thảo nước ngoài, hãy trau dồi khả năng phát âm để giao lưu với những thành viên khác. Nếu có dự định đi du lịch nước ngoài thì đừng bỏ qua những từ vựng tiếng Anh về chủ đề du lịch. 

Đừng chỉ trích bản thân nếu việc học tiếng Anh chưa hiệu quả

Khi bạn cảm thấy mình học mãi mà không tiến bộ, đừng bao giờ nghĩ rằng “Tôi không làm được”. Hãy loại bỏ chứng ra khỏi đầu, bởi chúng chỉ khiến bạn không nhận ra được sự tiến bộ của mình mà thay vào đó lại thuyết phục rằng bạn không thể nói được tiếng Anh. Hãy tự nhủ với bản thân rằng mình đang tiến bộ hằng ngày,..

Bằng những cách học trên đây cùng với sự kiên trì, bền bỉ, chắc chắn bạn sẽ sớm chinh phục được ngôn ngữ này. Ngoài ra, việc luyện tập, học tiếng Anh mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Bạn có thể tham khảo phòng luyện thi Cambridge online tại IGEMS, chỉ từ 1K/ngày là bạn có thể thỏa sức làm hơn 450 bộ đề chuẩn Cambridge đủ mọi cấp độ. Hãy nhanh tay đăng ký tại đây để được trải nghiệm MIỄN PHÍ trong vòng 1 tuần nhé. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến