Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2023

Bí quyết giúp bé tự tin thuyết trình tiếng Anh trước đám đông - phần 2

Như đã đề cập ở phần 1, nguyên nhân chính khiến bé sợ thuyết trình bằng tiếng Anh chính là không có được sự tự tin. Để khắc phục được tình trạng này, ba mẹ hãy áp dụng những phương pháp dưới đây.

Những lưu ý

Khuyến khích bé giao tiếp bằng tiếng Anh

Tâm lý của các bé chính là sẽ tự tin nói ra những gì bé đã biết rõ ràng. Do vậy ba mẹ hãy khuyến khích, động viên các bé nói ra những suy nghĩ của bản thân, đừng quá tập trung đến những đánh giá tiêu cực của người khác. 

Ban đầu, chắc chắn bé không tránh được sự xấu hổ khi nói sai trong lúc đang thuyết trình trước rất nhiều ánh nhìn của mọi người phía dưới. Để giúp kỹ năng thuyết trình của bé được tốt nhất, ba mẹ hãy khuyến khích bé nói những gì được diễn ra trong cuộc sống bằng tiếng Anh. Ví dụ như kể lại những hoạt động bé đã làm trong ngày, những gì bé được ăn, được học trên lớp,... Việc sử dụng tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp bé không còn xấu hổ khi đứng thuyết trình bằng tiếng Anh trước nhiều người. 

Sửa lỗi nhỏ nhặt là chưa đủ

Ngoài việc khuyến khích bé nói tiếng Anh thường xuyên, ba mẹ đừng quá chú trọng vào việc sửa những lỗi nhỏ nhặt cho con. Bởi mỗi lần nói sai, ba mẹ lại ngắt lời để chỉnh lỗi, khiến kỹ năng thuyết trình của con không được trôi chảy. Trước tiên hãy để bé diễn đạt một cách tự nhiên, sau đó dần dần bé sẽ tự rút được kinh nghiệm để lần sau hoàn thiện hơn.

Trong khi bé đang tập thuyết trình bằng tiếng Anh, ba mẹ cũng không nên thể hiện sự thất vọng của bản thân. Bởi ngay cả người lớn cũng thường xuyên mắc sai lầm. Hãy chỉ sửa lỗi sau khi bé đã tập xong và khuyến khích bé luyện tập nhiều lần.

Cho bé tham gia những hoạt động ngoại khóa

Tham gia những hoạt động ngoại khóa, giao lưu với mọi người cũng là cách rất tốt để bé rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh trước đám đông. Bé cởi mở hơn, chủ động đưa ra ý khiến trong những cuộc thảo luận nhóm về những chủ đề nhất định.

>>> Những phương pháp và lưu ý khi học tiếng Anh online cho bé lớp 1 tại nhà

Bé cần chuẩn bị những gì để có buổi thuyết trình thành công

Tập thở đều trong khi thuyết trình

Một lỗi thường gặp trong khi bé thuyết trình chính là bé nó quá nhanh, khiến tim đập mạnh, lo lắng, mất bình tĩnh và chỉ muốn kết thúc càng nhanh càng tốt. Do vậy, ba mẹ hãy dạy bé tập hít thở đều khi nói, nếu cần thiết thì bé hãy dừng lại một vài phút để uống nước.

Bé ghi nhớ từng phần nội dung

Để có một buổi thuyết trình bằng tiếng Anh thành công, việc ghi nhớ nội dung là rất quan trọng. Do vậy, ba mẹ hãy giúp bé sắp xếp những ý mình định nói, phân chia thành các mục chính. Ví dụ như phần Mở đầu - Phần thân - Phần kết hoặc theo tiến trình Quá khứ - Hiện đại, Diễn dịch - Quy nạp - Tổng phân hợp,...

Phương pháp này giúp bé nắm vững và ghi nhớ được nội dung quan trọng, cần chú ý trong bài thuyết trình, từ đó bài nói sẽ có bố cục logic, hợp lý và có sức thuyết phục hơn. Sau khi đã hệ thống được nội dung, ba mẹ hãy cùng con đọc lại bài, khuyến khích con sáng tạo, bổ sung thêm những thông tin mà bé muốn chia sẻ để bài thuyết trình hấp dẫn hơn. 

Tập nói trước mọi người

Thực hành chính là chìa khóa để thành công. Nếu được trình bày trước đám đông nhiều lần, bé sẽ tự tin hơn rất nhiều. Ông bà, ba mẹ, anh chị em,... có thể đóng giả làm khán giả để nghe bé thuyết trình. Đây chắc chắn là những khán ggiar có tâm, luôn chú ý lắng nghe và dành cho bé những lời khuyên, lời góp ý chân thành nhất

Chuẩn bị cho bé bộ trang phục thật đẹp

Có một câu nói “bạn sẽ chỉ tự tin khi mặc trên người những bộ trang phục đẹp nhất”, do vậy ba mẹ hãy chọn cho bé một trang phục thật đẹp vào ngày bé thuyết trình. Hãy tạo động lực cho con rằng: “Bố mẹ tin con sẽ làm được”. Chỉ cần lời động viên đơn giản thôi là bé đã có động lực rất lớn để hoàn thành được bài thuyết trình của mình.

Hy vọng qua bài viết trên, ba mẹ đã có thêm nhiều mẹo để giúp con tự tin hơn. Ngoài ra, để nâng cao khả năng tiếng Anh của bé, ba mẹ có thể tham khảo cho bé học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại IGEMS. Ngoài việc học kiến thức, bé còn được tham gia các hoạt động vừa học vừa chơi như diễn kịch, thuyết trình, trò chơi tương tác,… Hiện IGEMS đang có chương trình tặng buổi học tiếng Anh qua zoom miễn phí, ba mẹ nhanh tay đăng ký nhé


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến