Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 0359931252

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2023

Bí quyết giúp bé tự tin thuyết trình tiếng Anh trước đám đông

Ba mẹ có tin rằng không phải đứa trẻ nào cho dù có tự tin giao tiếp cùng thầy cô, bạn bè mà cũng tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh. Bài viết này IGEMS sẽ giới thiệu tới ba mẹ những mẹo giúp bé cải thiện được kỹ năng này một cách nhanh chóng. 

Kỹ năng thuyết trình là gì?

Thuyết trình bằng tiếng Anh sẽ khó hơn nhiều so với thuyết trình bằng tiếng Việt thông thường bởi bé sẽ phải truyền tải vấn đề một cách rõ ràng, dễ hiểu bằng tiếng Anh trước đám đông. 

Kỹ năng thuyết trình tiếng Anh còn giúp bé mạnh dạn hơn, tự do thể hiện quan điểm cá nhân. Đồng thời còn giúp bé thuyết phục, lan tỏa được giá trị nào đó cho mọi người xung quanh. Đây cũng là cách để bé hình thành kỹ năng, nhân cách tốt để trở thành một công dân toàn cầu.

Để tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh, trước tiên bé cần giỏi giao tiếp bằng tiếng Anh, có tư duy logic, kỹ năng phản biện. Việc thuyết trình bằng tiếng Việt đã khó, ắt hẳn thuyết trình bằng tiếng Anh sẽ khó hơn nhiều. Chỉ những bé được tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm thì mới thuyết trình một cách tự nhiên nhất. 

Những lợi ích khi bé có kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh

Nâng cao khả năng giao tiếp

Khi rèn luyện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, bé cũng sẽ nâng cao được khả năng giao tiếp, trình bày ý tưởng của bản thân. Trước và trong thời gian thuyết trình, bé sẽ cần chuẩn bị và lựa chọn kỹ lưỡng những từ, ý tưởng để bài thuyết trình của mình được hoàn hảo nhất. 

Về lâu dài, chắc chắn vốn từ vựng của bé sẽ đa dạng hơn. Trong trường hợp nếu cần giao tiếp với người bản xứ, chắc chắn bé sẽ tự tin đáp lại một cách tự nhiên nhất. Bởi khi có được kỹ năng thuyết trình, bé sẽ dạn dĩ hơn khi bày tỏ quan điểm của bản thân. Ví dụ, nếu trường tổ chức những cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh, nếu bé là một người thuyết trình tốt, chắc chắn bé sẽ được giáo viên lựa chọn, từ đó bé có nhiều cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ. 

Xây dựng sự tư duy logic


Việc thuyết trình bằng tiếng Anh sẽ giúp bé xây dựng được lối tư duy logic có hệ thống. Bé sẽ sử dụng được cấu trúc câu, từ một cách linh hoạt và sinh động, giúp người nghe hiểu được vấn đề mà bé đang trình bày. Tư duy logic có vai trò rất quan trọng, ngoài để thuyết trình thì bé có thể tự tin tham gia kỳ thi chứng chỉ Cambridge tiếng Anh hay áp dụng vào những môn học, lĩnh vực khác trong cuộc sống. 

>>> Xem thêm: Những hiểu lầm thường gặp khi học tiếng Anh cho trẻ em youtube

Những sai lầm khi luyện thuyết trình cùng bé

Trên thực tế, không phải bé nào cũng có kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh tốt. Bởi khi còn nhỏ, bé rất dễ tự ti nếu phát âm sai, không đủ vốn từ vựng, sợ bị cười chê,... sẽ khiến bé sợ thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông. 

Bé bị mất bình tĩnh

Đây là vấn đề phổ biến, hầu hết bé nào cũng mắc phải. Một khi đã mất bình tĩnh, bé sẽ mắc nhiều hơn những sai lầm, bé không nhớ mình đã nói gì, cần nói gì tiếp theo, dẫn tới sự bối rối, lúng túng. Để bé giữ được bình tĩnh khi thuyết trình, ba mẹ hãy cho bé luyện tập nhiều lần tại nhà, thực hành với người thân. 

Bé quên nội dung cần trình bày

Rất nhiều bé khi đứng trước đám đông sẽ trở nên lúng túng vì quên mất nội dung sẽ trình bày, dù là thuyết trình bằng tiếng Việt. Do vậy để làm tốt, bé cần chuẩn bị chu đáo hơn, cố gắng hiểu, học thuộc những nội dung của bài thuyết trình. 

Cố gắng bắt chước các bạn khác

Ba mẹ không nên lấy bạn bè của con làm thước đo để ép bé phải làm thế này, thế kia, bởi chẳng đứa trẻ nào có những kỹ năng giống hệt nhau. Ba mẹ hãy để bé tự tin thể hiện chính mình, có phong cách riêng. Điều này sẽ giúp bé tạo được ấn tượng riêng trong mắt người nghe. Trong quá trình học tiếng Anh với bé, ba mẹ hãy  khuyến khích con làm tốt theo những cách mà con muốn nhé. 

Không có ngôn ngữ cơ thể

Trong những buổi thuyết trình, người nghe sẽ thường chú ý đến phong thái, cử chỉ của bé nhiều hơn lời nói. Do vậy ngôn ngữ cơ thể là một yếu tố không thể thiếu khi bé thuyết trình bằng tiếng Anh. Từ cử chỉ, ánh mắt của bé phải phù hợp với bài thuyết trình. Ba mẹ hãy cùng luyện tập cùng con để con có được sự tự tin nhất. 


Thuyết trình bằng tiếng Anh là một kỹ năng khó, do đó bé cần luyện tập thường xuyên. Ba mẹ hãy cùng đồng hành cùng bé nhé. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể nhờ tới sự hỗ trợ của các khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé để bé có môi trường rèn luyện, học tập tốt nhất. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến